Thư
ký được coi là trợ thủ đắc lực của các nhà quản lý. Công việc của họ
thầm lặng đứng sau thành công của nhà lãnh đạo nhưng chỉ cần thiếu họ
một ngày, rất có thể các sếp sẽ cuống lên vì không ai giúp họ giải quyết
gọn ghẽ khối lượng công việc khổng lồ.
Thư
ký sắp xếp thời gian, thông tin và tài liệu cho một hoặc một nhóm quản
trị viên cấp cao nhất định. Phạm vi trách nhiệm của người thư ký có thể
thay đổi theo độ tuổi, kinh nghiệm và yêu cầu của người tuyển dụng.
Công việc chính của thư ký:
- Tốc ký và soạn thảo văn bản, thư từ, báo cáo, thông tin liên quan.
- Thực hiện và trả lời các cuộc điện thoại, sắp lịch hẹn.
- Tiếp khách hàng khi cần thiết.
- Xử lý thư từ chuyển đi và chuyển đến
- Chuẩn bị tài liệu và thông tin theo yêu cầu của lãnh đạo
- Lên chương trình và thời gian cho các cuộc họp, các hoạt động xã hội khác.
- Lưu trữ.
- Tham dự và viết biên bản cho các cuộc họp v.v…
Điều kiện công việc và cơ hội nghề nghiệp:
Thư
ký làm việc trong các văn phòng tiện nghi. Ngày nay, máy tính và các
phần mềm văn phòng tiện dụng giúp ích nhiều cho công việc của thư ký.
Thư ký là một trong những sợi dây liên lạc và truyền đạt chỉ đạo của
giám đốc tới các phòng ban khác. Họ thường xuyên dành thời gian tháp
tùng sếp đi gặp gỡ các đối tác, hội thảo v.v… Họ thường làm việc trong
giờ hành chính. Thư ký hiện nay đang là một vị trí được tuyển dụng khá
nhiều, thậm chí nhiều công ty còn trang bị cho mình cả một ban thư ký để
giúp đỡ đảm đương khối công việc lớn.
Phẩm chất và kỹ năng cần thiết:
- Kỹ năng giao tiếp tốt, duyên dáng, khéo léo.
- Trung thực, chân thành, có khả năng bảo mật thông tin.
- Biết cách chăm lo cho vẻ ngoài của mình.
- Kỹ năng tổ chức.
- Khả năng chịu áp lực công việc
- Khả năng ngôn ngữ tốt ở cả nói và viết, giỏi ngoại ngữ và tin học văn phòng.
- Tinh thần trách nhiệm cao.
0 nhận xét:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !