Home »
Kỹ năng
» CHIẾN THUẬT CHỌN NGẪU NHIÊN TRONG BÀI THI TRẮC NGHIỆM HÓA HỌC
CHIẾN THUẬT CHỌN NGẪU NHIÊN TRONG BÀI THI TRẮC NGHIỆM HÓA HỌC
CHIẾN THUẬT CHỌN NGẪU NHIÊN
TRONG BÀI THI TRẮC NGHIỆM HÓA HỌC
(Có các ví dụ điển hình để các bạn rút kinh nghiệm )
Các bạn và các em học sinh thân mến, từ trước tới nay, phương án chọn
ngẫu nhiên thường được xem là giải pháp cuối cùng trong bài thi trắc
nghiệm trước những câu hỏi hóc búa, những bài toán khó giải quyết, ….
Việc giảng dạy cho các em về các chiến lược và chiến thuật chọn ngẫu
nhiên cũng bị xem là một phương pháp tiêu cực, “phản sư phạm”. Tuy
nhiên, nếu như đứng trên quan điểm cũng như mục tiêu của kỳ thi ĐH là
tuyển chọn, phân loại được những học sinh có kiến thức và tư duy tốt,
thì rõ ràng một học sinh có được một chiến thuật lựa chọn ngẫu nhiên hợp
lý và có hiệu quả không chỉ phản ánh được sự may mắn mà còn thể hiện
sự sáng tạo, trí thông minh, khả năng ứng biến và tư duy tốt của học
sinh đó. Bài viết này của tôi xin được khái quát một số kinh nghiệm
trong việc đề ra một chiến lược chọn ngẫu nhiên hợp lý và hiệu quả. Hy
vọng bài viết sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực và giúp ích được
nhiều cho các bạn học sinh trong kỳ thi sắp tới, đồng thời cũng cung cấp
những gợi ý nho nhỏ cho các bạn giáo viên để công tác ra đề thi trắc
nghiệm trong thời gian tới có nhiều cải thiện tích cực hơn.
0 nhận xét:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !