Quảng
cáo là hướng tâm trí công chúng về một sản phẩm, dịch vụ hay một tư
tưởng, để từ đó công chúng yêu thích, mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó,
ủng hộ tư tưởng đó. Ngành công nghiệp quảng cáo đang phát triển mạnh ở
Việt Nam.
Điều kiện làm việc và cơ hội nghề nghiệp
Quảng cáo đang phát triển mạnh tại Việt Nam
với sự xuất hiện của nhiều công ty quảng cáo, truyền thông trong và
ngoài nước. Làm việc trong ngành quảng cáo, bạn sẽ được hoà mình vào một
môi trường làm việc sôi động, hiện đại, đầy sáng tạo. Thời gian làm
việc rất thoải mái, phù hợp với những người thích lối sống sôi động, tự
do.
Trong ngành quảng cáo, bạn có thể trở thành:
- Người điều hành quảng cáo: tổ chức, kết nối và quản lý mọi bộ phận tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công.
-
Chuyên viên quảng cáo: tác giả của những ý tưởng và thông điệp quảng
cáo dựa trên mong muốn của khách hàng và nhu cầu của thị trường.
- Người thiết kế quảng cáo: người biến ý tưởng thành sản phẩm phục vụ cho chiến dịch quảng cáo.
-
Đạo diễn phim quảng cáo: chỉ đạo tiến hành các bộ phim quảng cáo sao
cho hợp logic, giữ vững kết cấu cảnh quay, cô đúc và truyền tải ấn tượng
thông điệp chính.
Bạn
sẽ tìm thấy vị trí của mình tại: các hãng, công ty, đại lý quảng cáo,
các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cơ quan truyền thông đại chúng
v.v...
Phẩm chất và kỹ năng cần thiết
- Tính sáng tạo, óc tưởng tượng phong phú
- Khả năng nhìn điều bình thường theo một cách độc đáo
- Có vốn văn hoá sâu rộng
- Có khả năng tư duy, phân tích tốt, năng lực sáng tác và truyền tải thông điệp thông minh, hiệu quả.
- Hài hước, dí dỏm, lãng mạn
- Hài hước, dí dỏm, lãng mạn
- Sự tự tin, cầu thị và kiên trì
Một số địa chỉ đào tạo
Muốn
trở thành một người làm quảng cáo chuyên nghiệp, bạn có thể bắt đầu từ
nhiều xuất phát điểm khác nhau: quản trị kinh doanh, marketing, mỹ thuật
công nghiệp, báo chí...
0 nhận xét:
Speak up your mind
Tell us what you're thinking... !