Xem nhanh:
Chào mừng bạn đến với Ôn Nhanh Hóa!, Chúc bạn sẽ tìm thấy điều mình cần ở Blog này! ♥♥♥
Home » » Phương pháp học mới quan trọng nhất ( Phần 2)

Phương pháp học mới quan trọng nhất ( Phần 2)

Written By Unknown on Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013 | 04:46


Phương pháp học mới quan trọng nhất ( Phần 2) 

Phần 1: [Phương pháp học 12] Phần 1. Tại sao lại cứ phải đi học thêm quá nhiều! Học thêm ít thôi

Tiếp tục phần 2 nhé ;)

 2. CÁC BẠN SẼ BỊ CỰC CỰC LOÃNG TƯ TƯỞNG VÀ PHƯƠNG PHÁP KHI HỌC NHIỀU THẦY...  
Thường 2 thầy dạy cùng 1 bộ môn thì sẽ có giáo trình tương đối khác nhau về thứ tự tiếp thu kiến thức ( có thầy bắt HS ôn tập toàn bộ kiến thức lớp dưới, rồi mới học CT 12; nhưng thầy khác thì vừa học vừa ôn lại chẳng hạn...), phương pháp giảng dạy ( thầy thì dạy kỹ, thầy thì dạy lướt sóng; thầy chữa theo dạng bài, dạy lý thuyết trước, thầy khác lại thích làm ngược lại; hay đặc biệt có thầy lại thích dạy về phương pháp làm bài và các chiến thuật để HS có cái gốc mà vươn nhanh- ví dụ  mình là 1 điển hình :) ); hay 1 số từ ngữ chuyên môn trong giảng dạy...
=> Nếu học thêm >= 2 chỗ các bạn dễ bị “ hoảng” lắm đó :D. Mỗi thầy 1 kiểu, biết theo ai, nghe giảng mà loạn hết cả lên ;)
Có câu  “Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome”: Các thầy đều đúng và tựu chung thì cũng đều mang đến cái đích là cách làm bài cho HS. Nhưng các bạn muốn đi đường ngắn, đi nhanh, không phải đi trùng lặp, không phải mất nhiều thời gian, muốn học đâu hiểu đó, không cần phải phân vân; hay ngược lại ??? ;)
=> Con đường tới sự thành công ngắn nhất và phù hợp nhất trong việc học tập có lẽ ra con đường do CHÍNH CÁC BẠN TÌM RA DƯỚI SỰ CHỈ DẪN CỦA 1 NGƯỜI THẦY BẠN THÍCH!!!



3.CUỐI CÙNG,  CÁC BẠN CÓ THÍCH TRỞ THÀNH NẠN NHÂN CỦA VIỆC “ XÉ VÉ, THU TIỀN” KHÔNG???
Mấy khóa học ngắn hạn kiểu như: đảm bảo tăng 1 đến 2 điểm trong 1,2 tuần hay 1 tháng ( đè HS lấy tận 6 triệu cho vài buổi học) ; hay lấy lại kiến thức gốc trong 1 tháng; hay luyện thi siêu tốc... ----> Theo quan điểm của mình chỉ là “chụp giật”. 1 thời gian ngắn bị nhồi sọ như thế thì làm sao thu được hiệu quả gì đáng kể, đã học là phải học từ đầu, học có ngọn ngành, học lâu dài, học có phương pháp cụ thể ... !!!! ( Mấy vụ lừa lọc ngắn hạn này chắc các bạn HS thừa hiểu và cũng thừa thấy rõ, vậy hãy tránh ...!!)


***Thêm nữa là các bạn có thích bị nhét vào 1 cái “chuồng học” không ????
Các bạn có biết mấy vụ kiểu như: lớp học 200 m2 mà có cả 1000 HS ngồi trong đó, hay HS ngồi cả ngoài hành lang để học, cả lớp mấy trăm người được dạy học thuộc lòng văn ê a, hay 1 lớp dạy liên tục tận 5 tiếng k giải lao từ 7h-12h, 1 lớp học quảng cáo là chất lượng, uy tín, có giáo sư này, thủ khoa nọ- nhưng thực chất chỉ là 1 cậu SV bình thương lên chém gió.... ???? ( Lên google gõ chút là các bạn hiểu hết về mấy vụ lừa đảo này ở HN)
Hỏi thoáng qua thì m.ng ai cũng biết là các lò ở HN 1 lớp TB tối thiểu thì cũng 40 HS. Thầy dạy trên, kệ trò dưới! Mà kể cũng khó cơ :D , HS đông như thế thì thầy làm sao có thể giải đáp hết thắc mắc cho HS, chứ đừng nói đến việc tư vấn học tập, hay động viên, giám sát tiến bộ :D :D... Quá xa với nhé ;)
Nhân thể mình cũng nói luôn, bên ĐỘT PHÁ mình lớp học quy mô cực nhỏ- k quá 15HS, học phí bằng phân nửa mấy chỗ kia-60k/1b. Chớ có trách mình quảng cáo vì các bạn học ở mấy chỗ lừa đảo khác thì mất gấp thế vài lần!!
- Và 1 lời tâm sự cuối cùng,  Các bạn có muốn bị lừa bởi 1 thằng SV chém gió ???
Mình xin phép được giấu tên 1 trung tâm khá có tiếng ở HN, trung tâm này từng lên báo về việc thuê mấy đứa SV chẳng có cái kiến thức gì xuất sắc chuẩn bị ít tài liệu giảng bài ở nhà, sau đó lên lớp “ chém” gió lại cho HS nghe gà vịt. HS hỏi vặn vài câu khó là ngậm tịt ngay đó các bạn ạ... ;) ( Cái chỗ này cũng gần Học viện ngoại giao lắm :D :D )
Còn rất nhiều lý do khác nữa... Mình xin tạm kể ra vài cái tâm sự cùng các bạn.
VỚI NHỮNG LÝ DO TRÊN, MÌNH CHỈ MONG CÁC BẠN CÂN NHẮC THẬT KỸ KHI ĐĂNG KÝ HỌC THÊM  NHIỀU CHỖ NHÉ ;)
ST
Chia sẻ :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : nice_tp1@yahoo.com.vn
Proudly powered by Blogger
Copyright © 2013. Ôn Hóa nhanh - All Rights Reserved
Template Design by Ôn Hóa nhanh